วันอังคารที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ขายมะม่วงน้ำปลาหวานหารายได้พิเศษ

หารายได้พิเศษ

“ไม่มีความยากจนอยู่ในหมู่คนขยัน” ประโยคนี้ยังใช้ได้ดีสำหรับคนที่กำลังมองหาอาชีพเพื่อหารายได้พิเศษ ช่วงนี้เป็นฤดูที่ผลไม้ไทยอย่างเช่น มะม่วงกำลังให้ผลผลิต

ขายมะม่วงน้ำปลาหวานหารายได้พิเศษ

ถึงแม้มะม่วงจะเป็นผลไม้ที่มีขายอยู่เกือบจะทุกฤดูกาล แต่การทานผลไม้ที่ปราศจากสารเร่งการเจริญเติบโตก็ทำให้ดีต่อสุขภาพของเรา ขายมะม่วงน้ำปลาหวาน เพื่อหารายได้พิเศษ จึงเป็นอาชีพที่น่าสนใจที่สุดค่ะ

ส่วนประกอบและวิธีทำมะม่วงน้ำปลาหวาน
มะม่วงน้ำปลาหวาน เมนูอาหารว่างที่เรียกน้ำย่อยได้เกือบจะทุกครั้งที่เราพูดถึง คนส่วนใหญ่นิยมรับประทาน เป็นของว่างที่ทานได้ทุกเพศทุกวัยและยังทานได้ทุกเวลาอีกด้วย

ขายมะม่วงน้ำปลาหวาน เป็นการหารายได้พิเศษที่เหมาะกับช่วงนี้มาก เพราะมะม่วงมีมากและราคาถูก โดยเฉพาะมะม่วงที่มีรสเปรี้ยวอย่างเช่น มะม่วงน้ำดอกไม้ มะม่วงแก้ว การทำน้ำปลาหวานยังมีวิธีการขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก ดังนี้

วิธีทำมะม่วงน้ำปลาหวาน
ส่วนประกอบ
1.มะม่วงเปรี้ยวอย่างเช่น น้ำดอกไม้ มะม่วงแก้ว หรือบางคนไม่ชอบเปรี้ยวอาจใช้มะม่วงมันแทนก็ได้
2.กุ้งแห้ง คั่วแล้วนำมาตำจนเนื้อกุ้งฟู
3.น้ำตาลปีบ หรือน้ำตาลมะพร้าว
4.เกลือป่น น้ำปลา กะปิ
5.หอมแดงซอย
6.พริกขี้หนูสวน ส่วนประกอบทั้งหมดปริมาณตามชอบ

วิธีทำ นำน้ำตาลปีบเติมน้ำปลา น้ำเปล่าเล็กน้อยแล้วยกขึ้นตั้งไฟเคี้ยวไฟปานกลางพอน้ำตาลเริ่มเหนียว เติมเกลือ กะปิ ลงไปแล้วปิดไฟ จากนั้นใส่หอมแดงซอย พริกขี้หนูสวน และกุ้งลงไปคนให้เข้ากัน เวลาขายตักน้ำปลาหวานใส่ถุง ปลอกมะม่วงแล้วฝานเป็นแผ่นบางๆใส่ถุงขายเป็นชุดๆพร้อมน้ำปลาหวาน

เพียงเท่านี้ก็ได้สูตรน้ำปลาหวานไว้ทำขายหารายได้พิเศษแล้วค่ะ ก่อนทำขายผู้เขียนแนะนำให้ทดลองทำทานดูก่อน จนได้น้ำปลาหวานสูตรที่ต้องการรับรองว่าขายดีแน่นอนค่ะ

โดย : นก eveleighmarket รูป : 123RF.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น